Chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi Hà Giang 9 tầng mây trắng

các món ăn ngon hà giang Chúng tôi đến mang Hà Giang vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. vác túi xách lên và tới, 2 người chúng tôi đã có được các thực tế lần đầu đầy mới mẻ khi chinh phục đỉnh “9 tầng thang”.

Đoạn con đường nơi mang Chiêu Lầu Thi tuy ngắn (gần 12 km), nhưng là 1 thách thức thật sự với những người lần thứ nhất leo đèo như chúng tôi. Lời khuyên là Anh chị hãy thiết bị thật phải chăng và đừng quên lựa 1 chiếc xe máy rẻ để trải nghiệm trọn vẹn những cảm giác trên phố nơi. một đoạn đường với đất đá khó nhằn trên phố lên đỉnh Chiêu Lầu Thi. Bức “tường thành” phủ đầy rêu trên phố lên dốc.

Vượt gần 12 km, Các bạn sẽ đến nhà dân trước hết và với thể đặt phòng tại, ăn uống. Người dân ở đây vô cùng thân thiện và nhiệt liệt. từ giã nhà dân trước tiên đi đây, chúng tôi vượt qua hai ngọn đồi để đi Chiêu Lầu Thi vào 1 buổi chiều đầy nắng và gió.

Xem thêm: các món ăn ngon hà giang

Thảm thực vật phổ biến trên đường lên đỉnh. Chúng tôi lần đầu tiên được xem xem mây trời và hoàng hôn tại độ cao hai.402 m. Đoạn trục đường chúng tôi đã trải qua hơn 5 giờ đi xe máy. Mặt trời vàng rực tại thời gian chuyển giao giữa ngày và đêm. “Biển mây” khi hoàng hôn. Chúng tôi quyết định cắm trại và chờ đợi rạng đông ngày hôm sau. Các bạn phải thử trải nghiệm cảm nhận ngủ lều sở hữu cái lạnh buốt miền núi (nhớ mang theo xống áo ấm vì về đêm nhiệt độ giảm siêu nhanh). chi phí cho thuê chỗ dựng lều và giữ xe là 50.000 đồng.

5h, chúng tôi lên đường, trời đã dần sáng và mây đi nhiều hơn. các cơn gió lạnh buốt cắt da giết làm chúng tôi chùng bước. Nhưng cảnh tượng xuất hiện sau đấy đã xua tan toàn bộ, chúng tôi được tận mắt nhìn thấy ánh mặt trời len lách dần qua từng tầng mây. Mặt trời dần dần hiện rõ phía chân mây. Ánh mặt trời đang tỏa các tia nắng trước tiên lên Chiêu Lầu Thi. 7h, mặt trời đã tỏa đầy nắng và mây lại bập bềnh trôi. Chúng tôi trở lại ngôi nhà trước tiên Cả nhà đừng quên thưởng thức món thắng cố và nậm pịa, với một ít rượu ngô đặc sản.

chấm dứt chuyến khám phá đỉnh Chiêu Lầu Thi hai ngày 1 đêm, trong chúng tôi thật rộng rãi cảm xúc “lần đầu”. đến Hà Giang bạn không chỉ được thưởng thức những đường đèo, dinh thự Vua Mèo, đỉnh cột cờ Lũng Cú… mà tuyệt vời hơn là bạn hãy thử 1 lần đặt đôi tay của mình lên đỉnh Chiêu Lầu Thi để cảm giác Hà Giang thật hùng vĩ và choáng ngợp, bởi sự đa dạng và hiếu khách của vùng đất và con người đi đây.

Chiêu Lầu Thi (chấm đỏ trên vùng cao đồ) nằm ở thôn Tân Minh và thôn thắng lợi, phường Hồ Thầu, thức giấc Hà Giang.

kinh nghiệm du lịch phú quốc